ÁKALL TL MISRÍKRA!!!!

 

                                    Ég ætlaði að hafa fyrirsögnina  ,,Hvað kostar mannslíf, eigum við rétt á öllum fjandanum?" en á meðan ég var að skrifa fór ég að velta fyrir mér hvað ætli Bjöggarnir, Bjarni Ármanns, Óli í Samskip, Hannes Smárason ofl. Í þeim verðflokki þyrftu að sjá á eftir mörgum % af sínum aurum ef hver þeirra setti nú eins og þrjár milljónir nú eða milljón fyrir hvert barn sem þeir eiga í svona mélefni eins og ég kem að hér neðar og svo næsti verðflokkur þá er ég að tala um kvótagreifana Samherjafrændur, Guðmund vinalaus og Kidda ofl. Ofl. kanski 500 þúsund á hvert barn sem þeir eiga Þessir þekkja viðurnöfnin sín og eða útgerðirnar sem blómstra sem aldrei fyrr, sem dæmi þá er ég að öllu jöfnu ekki aflögufær er í endurhæfingu eftir baráttu við krabbamein en ég legg til eitt þúsund fyrir hvert barn sem ég á þau eru fjögur og stundum líka fyrir hvert barnabarn og þá verð ég að velja og hef valið krabbameinsfélagið, Landsbjörg og Blindrafélagið og gerði það fyrir rúmum 30 árum, nú vil ég sjá áður upptalda og þá kollega þeirra sem geta hvergi komið orðið eftir að hafa tekið þátt í að ræna þjóðina á einn hátt eða annan að leggja þeim til sem þurfa og ég fjalla hér um tvo aðila en geri mér fyllilega grein fyrir að fleiri eru í neyð og gætu þessir aflögufæru aðilar þá bara gert sér lítið fyrir og kynnt sér mál hvers og eins og jafnvel látið eitthvað á alla sem klárlega eru í neyð og ég breytti fyrirsögninni.

                   Eru mannslíf mismunandi dýr hjá heilbriggðisstofnunum, er heilbriggðisstofnunum gert að setja strik til dæmis við aldur eða við sjúkdóma, eru einhverjir sjúkdómar „ómerkilegri" en aðrir, er skylda að bólusetja alla við öllu eða einhverja sérstaka við einhverju sérstöku, eru foreldrar barna spurðir hvort að þau vilji að börn þeirra séu bólusett, eru gerð ofnæmispróf fyrir bólusetningar, er hægt að gera ofnæmispróf á nýfæddu barni til að sjá hvort að það þoli komandi bólusetningar?

                   Ég ætla ekki að draga í efa löngun fólks til að fá bata sé það í boði eins og t.d. efast ég ekkert um að 92 ára maður muni lifa við betri lífsgæði hvað varðar að sjá matseðlinn sjálfur eða geta lesið bara yfirleitt hvað þá að geta gert hluti sem annrs hann getur ekki fái hann nýja augasteina, en er það siðferðislega rétt að fara í svo stór inngrip vitandi að ekki bara það að mun meiri líkur eru á en minni að viðkomandi lifi ekki aðgerðina af hvað þá sem við vitum upp á hár að þessi kostnaðarsama aðgerð er ekki til nema einhverra vikna?

                   Ég dreg heldur ekki í efa að við það að fá nýjann mjaðmalið verandi orðinn 86 ára eru líkur á að viðkomandi geti hugsanlega losnað við hækjuna jafnvel hjólastól, en þegar læknirinn segir að viðkomandi  komi ekki til með að njóta þessa mikla inngrips á neinn hátt vegna annara veikinda sinna og að ekki sé víst að viðkomandi nái sér yfirleitt eftir það, eiga aðstandendur þá að stappa niður fótum af frekju og segja við heimtum nýjann mjaðmalið í hann?

                 Í mörgum tilfellum er það nú svo að þegar við eldumst fer að koma í ljós að við ofgerðum okkur á yngri árum og við þurfum að fara að fá meiri aðstoð frá heilbrigðiskerfinu oft í formi sjúkraþjálfunar stundum í formi einhverra aðgerða tengda stoðkerfi líkamans en oftar en ekki í formi lyfja eins og verkjalyfja eða svefnlyfja í kjölfar minnkandi vinnugetu og eða jafnvel þunglyndislyfja til þess að ráða við daginn án verkefna og allt í lagi með það en við þekkjum mörg líka að annaðhvort öll eða eitthvert þeirra afi, amma, pabbi eða mamma  voru og eða eru farin að heimta ný og ný lif af lækninum sem oftar en ekki er kominn í baráttu við viðkomandi vegna þess að þau eru ekki sammála um hvort hefur orðið meira vit á lyfjunum hvað þá reynnslu af þeim og gjarnan er farið að heimta það sama og Sigga systir fær og skiptir þá litlu við hverju er verið að gefa henni lyf, en eiga aðstandendur að standa uppi í hárinu á lækninum líka og heimta það dýrasta fyrir ömmu sem á ekki mikið meira eftir en einhverja daga á meðan henni líður yfirleitt vel, til eru nefnilega þau dæmi að afkomendur þola ekki að horfa framan í raunveruleikann og sætta sig við að amma er einfaldlega farin að gleyma af ellihrörnun en ekki vegna þess að hún fær "of ódýr" lif.

               Ég hef horft upp á þesskonar mál sem hér er styklað á ég hef líka séð 75 ára gamlann mann rétta úr sér við að fá nýtt hné en þegar ég sagði við hann að svo væri það bara hitt þegar hann væri búinn að jafna sig þá dróg hann andann djúpt og sagði „fyr læt ég skjóta mig" ókey sagði ég og spurði þú hefðir þá kannski átt að láta það eftir þínum að biðja um þessa aðgerð fyrir 10 15 árum eða svo ? Það kom ekkert svar.

             Ég veit það að þessum manni fannst það ekki síðferðislega rétt að vera að standa í þessu svona seint til ekki neins úr því að hann gerði þetta ekki mikklu fyrr á meðan hérlendis eru atvik eins og þau sem við sjáum um í fjölmiðlum annað slagið þar sem fólk jafnvel flytur úr landi vegna þess að það fær ekki þá aðstoð sem það þarf fyrir ung börn eða ungt fólk sem þó væri vert að styðja, svo sem eins og við mænuskaða þar sem móðirin Auður Guðjónsdóttir fórnar öllu sínu bæði lífi, heilsu og veraldlegum munum til að fá gerðar "tilrauna" aðgerðir á dóttur sinni Hrafnhildi Thoroddsen sem líka er til í að "fórna" sér í þágu vísindanna sem þýðir að ef vel tekst til þá ættu mjög margir möguleika og eða aðra sjúkdóma sem jafnvel eru afleiðing einhverra skrýtinna ákvarðanna heilbriggðisstarfsmanna að alla skuli bólusetja við öllum hugsannlegum sjúkdómum, eins og hún Ragna móðir Ellu Dísar er að fara í gegnum, en hún er einmitt búin að fórna öllu sem hægt var að fórna til þess að hjálpa Ellu Dísi og er nú þegar komin í miljóna skuldir eða tæplega sex tugi miljóna fyrir að þurfa að greiða og greiða læknishjálp fyrir sjúkdóm sem ég sé ekki betur en komin sé til vegna stjórnvaldskipunnar fyrir hönd Mammons og trega lækna sem ekki vilja viðurkenna að sjúkdóminn hefði átt að meðhöndla bæði strax og á annan hátt en ekki að segja móðurinni að ekkert sé hægt að gera, Ella Dís er búin að lifa mun lengur en læknar gáfu henni og berst og berst og er búin að sanna að hún á alla þá hjálp skilið sem hægt er að veita henni.

             Ég skil ekki þá mannvonsku sem er í heilbriggðisstofnun eins Tryggingastofnun, Velferðarráðuneytinu og Fjármálaráðuneytinu eða bara samfélaginu yfirleitt, er það kannski svo að Mammon sé ráðandi hér eins og annarstaðar er það af því að það er honum  þóknannlegt að allir skulu bólusettir við öllu að allir eru bólusettir við öllu án skoðunar á ofnæmi t.d. allavega þegar fólk verður fyrir skaða inni á heilbriggðisstofnun þá á samfélagið ekki síst að standa við hliðina á viðkomandi alla leið í gegn og auðvitað á samfélagið að standa saman í einu og öllu.

Við skulum átta okkur á að við erum ekki að takast á við lögmál við erum að berjast við fólk sem tók ákvörðun og fæst ekki til þess að endurskoða hana annaðhvort af því að það er eins og ég gerir ekki mistök eða af einhverjum annarlegum hvötum.

Skrifari bara þolir ekki það óréttlæti sem viðgegngst og eykst og eykst og eykst.

Högni Sigurjónsson

Fiskeldisfræðingur


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ásdís Sigurðardóttir

Get tekið undir allt hjá þér, því birtir þú ekki greinina í einhverju blaði svo það sé von um svör?

Ásdís Sigurðardóttir, 26.10.2011 kl. 11:09

2 Smámynd: Högni Jóhann Sigurjónsson

Takk, það er bara af því að ég er að reyna að stytta hana án þess að tapa úr henni.

Högni Jóhann Sigurjónsson, 27.10.2011 kl. 22:38

3 Smámynd: Ásdís Sigurðardóttir

Ásdís Sigurðardóttir, 28.10.2011 kl. 11:53

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Högni Jóhann Sigurjónsson
Högni Jóhann Sigurjónsson
Ég segi bara eins og mér finnst, en áskil mér rétt til að skipta um skoðun þegar mér lærist það. hjs@simnet.is
Mars 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband